|
LPA ปี พ.ศ.2562 |
|
|
|
3.2 การจัดช่องทางในการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1) ตรวจสอบหลักฐานรายงานการประชุมประชาคมท้องถิ่นทีประชาชนได้แสดงความคิดเห็นหรือมีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่น |
|
|
2) ตรวจสอบช่องทางแสดงความคิดเห็น เช่น เว็บไซต์ (Webboard), สื่อสังคมออนไลน์ (Facebook,Line ฯลฯ), กล่องรับความคิดเห็น ฯลฯ |
|
|
3) ตรวจสอบหลักฐานผลการรับฟังความคิดเห็นและช่องทางการเผยแพร่ผลการรับฟังความคิดเห็น |
|
|
4) ตรวจสอบผลการนำข้อมูลที่ได้จากการรับฟังความคิดเห็นมาดำเนินการ เช่น ข้อสั่งการของผู้บริหาร แผน / โครงการที่มาจากความต้องการของประชาชน |
|
|
|
หมวด 4 การมีระบบ / กลไกจัดการกับเรื่องร้องเรียน |
4.1 การมีระบบ / กลไกจัดการกับเรื่องร้องเรียน |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1) คำสั่งกำหนดหน่วยงาน / มอบหมายผู้รับผิดชอบโดยตรงในการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียน |
|
|
2) ช่องทางการร้องเรียน |
|
|
3) เอกสาร / หลักฐานการประชาสัมพันธ์ |
|
|
4) เอกสาร / หลักฐานการส่งเรื่องร้องเรียนให้ผู้รับผิดชอบดำเนินการ |
|
|
|
4.2 การพิจารณาวินิจฉัยการร้องเรียนร้องทุกข์โดยเร็ว |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1) แผนผังขั้นตอน / การตอบรับเรื่องร้องเรียน (Flow chat) |
|
|
2) ติดตั้งแผนผังขั้นตอน ณ จุดบริการ |
|
|
3) เผยแพร่ให้ประชาชนทราบทางช่องทางต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ อปท. ,ป้ายประชาสัมพันธ์ อปท.,หอกระจายข่าย,วิทยุชุมชน ฯลฯ |
|
|
|
หมวด 5 การถูกชี้มูลความผิด |
5.1 การถูกชี้มูลความผิดจากหน่วยงานตรวจสอบ |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1) หนังสือแจ้งการชี้มูลความผิดจากหน่วยงานที่มีหน้าที่ตรวจสอบ เช่น ป.ป.ช. , ป.ป.ท. , สตง. , ผวจ. , นอภ. , สถ. เป็นต้น |
|
|
2) การถูกชี้มูลความผิดจาก สตง. นับเฉพาะการถูกชี้มูลจากผลการตรวจสอบว่ามีพฤติการณ์น่าเชื่อว่าเป็นการทุจริตหรือมีการใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบตาม มาตรา 46 พ.ร.บ.สตง. พ.ศ. 2542 ไม่รวมการถูกทักท้วงกรณีข้อบกพร่องจากไม่ปฏิบัติตามระเบียบฯ ตาม มาตรา 44 พ.ร.บ. สตง. พ.ศ. 2542 |
|
|
3) นับเฉพาะกรณีที่มีการแจ้งการถูกชี้มูลความผิดในห้วงระยะเวลาปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 |
|
|
|
|
<< หน้าแรก... 55 56 57 58 (59) |